Cập nhật mới nhất về các thủ tục đăng ký nhãn hiệu 2017

Đối với những trường hợp doanh nghiệp tập thể hay nhãn hiệu chứng nhận thì ngoài các giấy tờ ở trên cần phải bổ sung thêm quy chế sử dụng nhãn hiệu.

Nhãn hiệu hàng hóa là công cụ quan trọng nhất để phân biệt sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác. Vì vậy đăng ký nhãn hiệu là một việc làm cần thiết để bảo vệ nhãn hiệu cũng như hỗ trợ quảng bá sản phẩm trong tương lai. Tuy nhiên đa phần các doanh nghiệp thường gặp khó khăn về 2017 bởi họ không thể nắm rõ về luật, hơn nữa thủ tục lại khá phức tạp. Vậy hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây!


Thủ tục đăng ký nhãn hiệu tối thiểu

Tất cả các doanh nghiệp để đăng ký nhãn hiệu cần phải chuẩn bị tất cả các giấy tờ, hồ sơ sau:

– Tờ khai đăng ký nhãn hiệu theo mẫu: 02 bản

– Mẫu nhãn hiệu với kích thước từ 15x15mm đến 80x80mm và trình bày rõ ràng: 09 mẫu.

– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 02 bản sao

– Giấy tờ xác nhận hoạt động sản xuất hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp (Không bắt buộc mà chỉ dành cho những trường hợp bị nghi ngờ về tính xác thực trong đơn đăng ký)

– Danh mục các sản phẩm hàng hóa hoặc dịch vụ đăng ký

– Chứng từ nộp phí và lệ phí theo quy định

Sau khi có đầy đủ các giấy tờ trên thì mang tới nộp trực tiếp tại Cục SHTT hoặc gửi qua bưu điện.

Thủ tục đăng ký nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận

Đối với những trường hợp doanh nghiệp đăng ký nhãn hiệu tập thể hay nhãn hiệu chứng nhận thì ngoài các giấy tờ ở trên cần phải bổ sung thêm quy chế sử dụng nhãn hiệu.

Còn với nhãn hiệu chứng nhận nguồn gốc địa lý thì cần bổ sung bản đồ xác định lãnh thổ.

Quy trình thẩm định

Tất cả các doanh nghiệp sau khi nộp đơn đăng ký nhãn hiệu sẽ được Cục SHTT thực hiện quy trình thẩm định như sau:

– Bước 1: Thẩm định hình thức đơn

Việc thẩm định hình thức đơn nhằm xác định xem đơn có đảm bảo các yêu cầu hợp lệ không, bao gồm yêu cầu vè hình thức, về quyền nộp đơn, về các đối tượng bị loại trừ… Sau khi thẩm định xong, đơn sẽ được xác định là hợp lệ hay không hợp lệ. Nếu hợp lệ thì Cục SHTT sẽ xác nhận ngày nộp đơn hợp lệ và thông báo cho doanh nghiệp quyết định chấp nhận đơn. Thời gian thẩm định hình thức đơn thường mất khoảng 1 tháng.

– Bước 2: Công bố đơn hợp lệ

Sau khi được xác định là hợp lệ, đơn đăng ký sẽ được công bố hợp lệ trên Công báo Sở hữu công nghiệp. Việc công bố này thường mất thời gian 2 tháng từ ngày chấp nhận đơn hợp lệ.

Nội dung công bố sẽ bao gồm các thông tin liên quan đến đơn hợp lệ, mẫu nhãn hiệu đăng ký và danh mục sản phẩm hàng hóa, dịch vụ.

– Bước 3: Thẩm định nội dung

Đơn đăng ký sau khi công bố hợp lệ sẽ được thẩm định nội dung. Bước này nhằm đánh giá khả năng cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho doanh nghiệp. Để hoàn thành thẩm định nội dung sẽ mất nhiều thời gian hơn cả, cụ thể là 9 tháng kể từ ngày công bố đơn hợp lệ.

Sau khi được thẩm định nội dung hợp lệ, Cục SHTT sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký và hoàn thảnh thủ tục cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu cho doanh nghiệp.

Related posts:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *